Thứ Ba, 19 tháng 5, 2015

NÉN HƯƠNG ĐỐT GỬI LÊN TRỜI ! Truyện ngắn của: Lao Quangthau Phần 3

NÉN HƯƠNG ĐỐT GỬI LÊN TRỜI ! Truyện ngắn của: Lao Quangthau Phần 3



    Trưa thứ bẩy Hùng đến đón Khanh tại ngã tư gần nhà Khanh . Hai người đèo nhau trên chiếc xe Pơ Gio mầu xanh Cô Ban của Hùng ,
Khanh rất vui vì được đi chơi với Hùng giữa thanh thiên bạch nhật. Con phố chính hôm nay đông người qua lại, xe đạp chen chúc nhau, lại thêm tầu điện chạy qua lại nữa nên có phần nhộn nhịp hơn ngày thường. Hùng chẳng nói năng gì với Khanh. Cô thì ngược lại ríu rít , mặt đầy nét tươi vui rạng rỡ. Cô hỏi Hùng : Mình đi đâu đó anh ? Hùng ậm ừ rồi nói : Đến chơi nhà anh họ anh. Khanh bảo : Thôi. Em không đến chỗ đông người đâu, mình đi đâu đi, em ngại lắm. Hùng thủng thẳng đáp lại : Em yên tâm đi không có ai đâu. Khanh thấy Hùng nói vậy thì không nói gì nữa , hai tay vòng qua người Hùng ôm chặt Hùng, cô còn hít hà trên lưng Hùng. Tay bắt đầu dịch xuống nơi nhậy cảm của Hùng, Khanh chà nhẹ nhàng qua lại rồi khúc khích cười  sau lưng, Khiến hùng nóng hết người, Chiếc quần  vải pho cộm lên đầy khó chịu.

    Cũng phải đạp xe đến hai mươi phút , hai người mới đến nhà anh họ của Hùng. Dựng chân chống xong Hùng lại gần chiếc cổng sắt gọi to : Anh Long ơi. Hai con chó thấy có tiếng người lạ, cứ chồm lên song sắt mà sủa ầm ỹ, nhìn chúng thật dữ tợn. Như chỉ đợi có tiếng gọi, Long từ trên gác hai thò cổ qua ban công nói : Đợi anh một tí, để anh nhốt chó đã. Long ra mở cửa Hùng quay sang Khanh rồi hất hàm về phía Long nói : Đây là anh Long, anh họ anh. Khanh đáp : Vâng em chào anh. Long gật đầu đáp lại ; Chào em, vào nhà đi, anh nhốt chó rồi. Căn biệt thự mới xây, nước sơn vẫn còn mới nguyên , căn nhà mang dáng dấp biệt thự cổ của Pháp rất ấn tượng. Phòng ốc rộng, cao ráo, đồ đạc vẫn chưa có gì. Ở gian giữa là chiếc chiếu và một đống chăn màn, bên  tường kê chiếc tủ gương hai buồng rất to. Long dắt hai người lên gác, vào gian giữa rồi nói: Hai đứa cứ tự nhiên nhé, anh đang dở tay một chút. Nói rồi Long đi sang phòng bên .

       Hùng nằm xuống gối đầu lên đống chăn, Khanh  nằm  lên ngực Hùng , Hôn hùng say đắm. Tay cô đưa xuống phía dưới rồi lần tay kéo phẹc măng tuy chiếc quần của Hùng rồi luồn tay vào vuốt ve nó. Hùng  ngồi dậy nói : Từ từ nào, để anh cởi đồ đã. Hai đứa cởi hết đồ ra vứt thành đống, Hùng với tay cầm bộ quần áo lót của Khanh vứt hẳn vào góc phòng, khanh cũng không để ý gì đến hành động đó của Hùng. Cô nhẩy lên người Hùng rồi đưa tay xuống phía dưới cho chúng gặp nhau, rồi Khanh dịch xuống cho vào hết cỡ. Cô nằm ấp lên hùng rồi ôm thật chặt, hông quay đều lúc sang hai bên, lúc lên xuống, khiến Hùng bứt rứt  không yên. Khanh đến lúc không chịu được cô ngồi hẳn dậy rồi day thật mạnh, mắt nhắm nghiền miệng rên  nhè nhẹ, mặt đầy nhục cảm. Hùng cảm thấy không chịu được nữa , cậu vội vã lật quay người Khanh nằm xuống, cứ thế Hùng thúc thật mạnh, hai đứa ghì chặt cho đến lúc Hùng giẫy từng chặp, từng chặp, còn khanh thì lắc đầu lia lịa, miệng kêu rên mất kiểm soát. Hùng nằm ập xuống im lặng, chỉ còn những cái giẫy nhẹ cuối cùng, Khanh  vẫn ghì chặt Hùng cho đến lúc Hùng nằm im mới vật hai tay ra nằm thở.

     Hùng vừa ngồi dậy vừa nói với Khanh cứ nằm đợi anh, anh ra xin anh Long điếu thuốc. Rồi Hùng sang phòng bên, cũng là lúc Long trần truồng đi vào, thằng bé ngắc ngư nhìn rất hùng dũng. Khanh thấy Long vào rồi ngồi xuống sát cô, Cô hốt hoảng nói : Anh làm gì thế ? Rồi kêu : Anh Hùng ơi. Hùng tay cầm điếu thuốc đang đỏ lửa , miệng nhả từng chút, từng chút khói một rồi nói thủng thẳng: Em chiều anh ấy một chút. Anh ấy chưa  ngủ với đàn bà lần nào, không có vấn đề gì đâu , anh trai của anh mà. Nói rồi Hùng đi dịch ra phía ban công mắt liếc nhìn vào chiếc gương ở chiếc tủ đứng sát tường. Thấy Khanh Ngoan ngoãn nằm xuống. Còn Long thì hùng hục tự phá đời trai tân của mình, cũng chỉ được một chặp Long đã kêu lên rồi quắp chặt Khanh mà giẫy, Khanh cũng  ú ớ rồi ôm chặt lưng Long. Chắc cũng hiểu hoàn cảnh trớ trêu này, Long xong việc vội lẻn ra ngoài luôn. Hùng thấy vậy quay vào nằm cạnh Khanh. Rồi nói : Em đừng giận, chỉ là giúp anh ấy một chút thôi, Khanh không nói gì mắt đỏ hoe, những giọt nước mắt lăn dài xuống gối. rồi cô ngồi dậy bò ra góc nhà lấy quần áo mặc vào.

   Long giữ hai người ở lại ăn cơm, Hùng thấy mặt Khanh vẫn sưng lên không nói không rằng thì thấy ngại, nên xin phép về. Cả một quãng đường dài. Hùng  chỉ nói đúng một câu : Anh xin lỗi em. Còn khanh đáp lại : Tôi không ngờ anh lại làm thế. Rồi hai người im lặng không ai nói với ai lời nào nữa. Trời Hà Nội bỗng chuyển sang u ám trời vần vũ đến lạ, Hùng nhớ hình như đài nói tối nay có gió mùa Đông Bắc về. Cơn gió lạnh thổi qua cuốn theo những chiếc lá vàng rời cành buông lả lơi qua mặt hai người. Khanh rùng mình ôm chặt lấy Hùng, tuy vậy cô vẫn không hề hé răng. Cứ thế cho đến khi về đến ngã tư lúc Hùng đón cô. Khanh không nói không rằng xuống xe chạy một mạch về nhà. Hùng Quay xe đạp đi về phía Bờ Hồ. Đầu óc trống rỗng. Cứ vậy cậu đạp xe quanh Hồ Gươm, với dáng bộ lơ đãng  bất cần. Mình làm vậy có đúng không, cô ấy có tha thứ cho mình không? Những câu hỏi cứ nhẩy múa trong đầu. Nhưng Hùng biết chắc một điều, cô ấy  không phải ăn ngủ với một mình Hùng. Có điều bản tính Hùng không phải là người thích xăm soi, hay thích theo dõi người khác nên cậu không có chủ ý tìm cho ra ngọn ngành. Cậu chỉ tự an ủi một điều; Mình không hề yêu cô ấy, và chắc cô ấy cũng chỉ coi mình là một thứ giải trí qua đường mà thôi. Hùng lắc đầu cố gạt những suy nghĩ đó đi, rồi mải miết đạp xe đi về nhà.

   Thời gian quả thật vô tình, nó cứ trôi đi mặc buồn hay vui, khổ đau hay hạnh phúc. Nó giúp con người thay đổi, tự hoàn thiện mình, Những phũ phàng, những manh nha toan tính thiệt hơn của những ngày thơ dại rồi cũng qua đí, Hùng cũng đã trưởng thành hơn và cũng đã có vợ, có một đứa con gái xinh xắn cực dễ thương. Chuyện ngày xưa không một lần nhớ lại. Và hôm nay sau ba năm từ lần dừng xe tại ngã tư này để khanh về nhả. Bất chợt Có tiếng gọi : Anh Hùng ! Tiếng gọi làm Hùng thảng thốt, nó đánh thức miền quá khứ đã ngủ yên. Khanh chạy lại nắm ghi đông xe Hùng rồi nói : Lâu lắm rồi mình mới lại gặp nhau, cô nhìn Hùng bằng ánh mắt đắm đuối như ngày nào. Hùng thảng thốt khi nhìn thấy Khanh. Trong ánh mắt của cô không còn chút giận hờn oán trách. Khanh phổng phao hơn, đàn bà hơn, nhìn đằm thắm hơn xưa rất nhiều, không gì cô cũng gần hai mươi rồi, đàn bà thật sự rồi. Hùng mỉm cười gượng gạo nhìn Khanh rồi nói : Chào em , mấy năm rồi mới gặp! Lạ thật; Chúng mình ở gần nhau mà chẳng gặp lại bao giờ.


     Cuộc sống nó kì lạ là vậy. Có những người khi đã thành kỉ niệm, lòng đã lãng quên thì dù có ở cách nhau mấy số nhà có khi chẳng gặp nhau lấy một lần. Khanh cất lời đánh tan cái suy nghĩ lan man của Hùng : Anh có vợ rồi phải không. Mà sao em không được mời ?  Hùng ngập ngừng nói : Anh có nghĩ đến em, nhưng sợ em còn giận chuyện xưa nên lại thôi. Khanh nhìn sâu vào mắt Hùng rồi nói: Chuyện qua lâu rồi mà anh, em quên lâu rồi. Em bây giờ cũng có con rồi, con trai anh ạ. Hùng  bất ngờ thấy Khanh nói vậy liền hỏi : Em cũng lấy chồng rồi hả? Khanh đáp lại giọng chùng xuống : Không anh ạ, em có con với ông anh họ mà có lần em kể với anh đó. Hùng thảng thốt rồi nắm lấy cổ tay Khanh nói: Sao lại thế hả em ? Khanh bảo : Thật ra từ hồi anh ấy ở Nga về, anh ấy đã cưỡng bức em rồi ( Thời điểm đó Khanh mới khoảng mười lăm tuổi ). Hùng nghe vậy ngậm ngùi không nói gì nữa. Khanh chủ động bảo : Anh ạ, tuần sau em đi Đức rồi em cho anh biết vậy để anh mừng cho em. Hùng nghe vậy  cũng nói : Vậy hả em ? Anh cũng chuẩn bị sang Đức đây, có gì bọn mình gặp nhau bên đó vậy. Khanh nói: Thế hả anh ? Vậy bọn mình đều đi xa Hà Nội anh nhỉ. Khanh nói đến vậy Hùng thấy đôi mắt to tròn như có màng xám u ám vừa buông xuống, nhìn thật buồn và xa xăm. Khanh nói tiếp : Anh ạ , em phải đi có chút việc rồi, bọn mình gặp lại nhau sau nhé. Hùng cũng vội nói : Ừ hẹn gặp lại em, Anh rất vui vì hôm nay gặp được em. Khanh bảo : Vâng, thôi anh đi đi, rồi cô bóp mạnh vào tay Hùng. Chúng mình sẽ gặp lại anh ạ.  ( Còn nữa )

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét