Thứ Hai, 5 tháng 10, 2009

BẠN CÓ MUỐN RA NGOÀI ĂN GÌ KHÔNG ?

BẠN CÓ MUỐN RA NGOÀI ĂN GÌ KHÔNG ?
15:09 5 thg 10 2009Công khai6 Lượt xem 76
  
   Fải nói thật một điều . Đã lâu lắm Tôi không dám ăn cái món gì dính dáng đến rau xanh ở ngoài đường. Thậm trí vào nhà hàng cũng rón rén chứ không dám ăn tự nhiên nữa, và ngay tại nhà rõ ràng là mua rau ở cửa hàng rau sạch mà cũng sợ ăn sống luôn. tại sao lại sợ đến ám ảnh như thế ? Thưa rằng đều có lí do dẫn đến chột luôn cái thú ăn rau xanh . 


  - Bây giờ Tôi nói đến việc những người trồng rau trước : Thưa các bạn chưa có ở đâu trên thế giới lại có những người thích đầu độc đồng loại như ở Việt Nam và nước láng giềng của mình như thế. Sự thật không fải họ kém hiểu biết , mục đích của họ làm thế nào để có lãi nhiều vậy thôi. Tại sao Tôi nói vậy vì chí ít hàng ngày đài , báo ra rả nói về tác hại của những thứ thuốc tăng trưởng cho rau, và mức độc hại của thuốc trừ sâu nếu sử dụng không đúng cách, và nữa các trung tâm khuyến nông họ đến từng nhà hướng dẫn cách sử dụng này nọ. Nhưng những người dân anh hùng trong công cuộc bảo vệ đất nước thì lại rất dũng cảm đầu độc không thương tiếc dân mình trong thời bình.

    Tại sao Tôi nói nặng lời như vậy : Thì đây các bạn xem nhé. tất cả các hộ nông dân trồng rau đều có một mảnh vườn riêng , cây xấu sí còi cọc , nhưng xin thưa đó là rau sạch hoàn toàn đấy. Gia đình con cháu họ trực tiếp ăn sản fẩm đó, còn chúng ta ăn gì ? Chúng ta ăn thứ rau xanh mơn mởn mặc dù vẫn có lấm tấm vết sâu ăn và được giới thiệu là rau sạch, vậy sạch như thế nào?  Các bác trồng rau nhà ta luôn có những nguồn cung cấp thuốc tăng trưởng và thuốc trừ sâu loại mới nhất, mà là hàng chui lủi không qua kiểm định, giá thì cực rẻ rồi . Khi rau để fát triển bình thường một vài hôm và đã có triệu chứng sâu ăn lá , họ mới fun thuốc trừ sâu và thuốc tăng trưởng vì thế cây lớn như thổi và xanh mướt, sau hai ba hôm là fải hái vì để lâu hơn nó sẽ già nhanh và hết mướt . Nhất là đậu đũa là thứ độc hại nhất , còn dư lượng thuốc trừ sâu và  thuốc tăng trưởng nhều nhất , vì không hái ngay sẽ kém mã đi . Còn ở nước láng giềng chúng ta thì họ không sợ chết như những nhà nông chúng ta tức là rau họ trồng ra họ ăn luôn chứ không cần một khoảnh riêng cho gia đình.

   Cách đây nhiều năm khi mức độ đô thị hóa chưa cao , chúng ta còn được ăn rau cần, rau cải xoong và rau rút, dọc mùng là sản fẩm xung quanh mương nước thải của bệnh viện lao nữa các bạn còn nhớ không ạ ?. Đấy là Tôi chỉ lướt qua về công nghệ trồng rau của chúng ta. tất nhiên Tôi không đề cập đến những nhà trồng rau quảng cáo là công nghệ rau sạch theo tiêu chuẩn này nọ , mà Tôi chỉ nói đến những hộ trồng  rau cá lẻ nhưng lại cung cấp đến hơn chín mươi fần trăm thị fần rau xanh cho đân chúng.

  - Bây giờ Tôi nói đến những người làm món ăn fục vụ cho chúng ta ăn ở ngoài đường như thế nào nhé  ; Thưa các bạn ngay trước cửa ngõ nhà Tôi thôi sáng nào cũng có mấy gánh bún đậu fụ mắm tôm , các thứ khác tôi không nói . Nhưng khi gánh hàng đã được gánh ra vỉa hè thì các chị mới chạy ù ra chợ mua mấy mớ rau kinh giới về.  Thời điểm này Tôi đi tập thể dục về nên mới chứng kiến được cảnh nhà các chị nhặt rau, vặt hết rễ rồi nhặt các lá úa và rác sau đó rũ rũ rồi cho vào cái xô được khoảng hai lít nước khoắng một cái làm hàng sau đó cho vào túi li lông để cho khách ăn dần, cái công nghệ rửa rau này được dùng chung cho các loại hàng rong như chị bán sứa , cô bán bún riêu.. . Đó là ở ngoài đường  nên thông cảm cho các Chị các Cô chỉ xin được có tí nước fải tiết kiệm vì còn rửa đĩa rửa chén cũng một cái xô nhỏ đó . 

   Bây giờ chúng ta kéo nhau vào nhà hàng nhé, tất cả rau đều được rửa theo công nghệ là nhúng một nhát vào chậu nước rửa bát nhưng fải bỏ ra thật nhanh kẻo nó nhạt mất rau. những mớ rau các bạn vào nhà hàng ăn lẩu khi bầy lên đĩa mà nhìn ngay ngắn đẹp mắt xin thưa hoặc là không được rửa hoặc được nhúng qua một thứ nước nào đó cho ra vẻ đã rửa. Bằng chứng ư : Bạn nào thận yếu đi tiểu nhiểu cứ mỗi lần  đi ra đi vào chịu khó soi vào trong bếp thì thấy ngay nhiều thứ mà ra ngồi vào bàn chẳng muốn ăn gì nữa . Chỉ tốt cho những người nhịn tiểu tốt ít có dịp chứng kiến cảnh tượng đó , nhưng trên cương vị khoa học tôi khuyến cáo những bạn đi ăn nhậu mà cứ nhịn tiểu là rất ảnh hưởng đến quả thận và có fần urê máu có ngày 

 .     Cách đây mấy ngày chúng Tôi kéo nhau vào nhà hàng gọi là con gì hạc gần hồ gì đó ; Cũng chứng kiến một mớ rau muống được chủ nhân cắt xét đúng một nhát dao nhìn bầy lên đìa đều tăm tắp hỡi ôi vẫn còn nguyên một gốc rau còn cả đất còn sót lại. Và cũng ngay tại nhà hàng người quen của bọn Tôi hôm tiếp bạn blog ở Sài Gòn ra, không biết bạn ý có bị tào tháo hỏi thăm không , và các bạn kia nữa nhưng Tôi đã bị đuổi ngay lúc đang ăn , nhưng hãi hùng hơn là cái nhà hàng có một xô nhựa to tướng ; Rau được nhúng qua vào đấy, bát đũa được nhúng qua vào đấy, váng mỡ nổi lềnh fềnh , nhưng đau đớn hơn là cái xô múc nước đổ vào bồn cầu cũng được nhúng vào đấy. Ôi thảm cảnh giữa fố cổ !.

   - Đã rất nhiều báo , đài  và công luận lên tiếng ,nhắc nhở người dân về ý thức vệ sinh an toàn thực fẩm. Nhưng từ người tiêu dùng đến người trồng ra nó đều bỏ ngoài tai hết, các hàng quán vô tư bán các loại rau trồng đã không sạch và rửa cũng không sạch , nhưng tôi chứng kiến chúng ta vẫn vô tư ăn chúng, nhất là tôi vào trong  Miền Nam . Buổi sáng đi ăn sáng với anh em ,Tôi thấy họ tự nhiên cho một đống rau vào tô fở , tô mì rồi sì sụp ăn rất ngon lành. ôi chúng ta đang đi về đâu .

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét