Thứ Năm, 29 tháng 10, 2009

DỊ NHÂN ĐẤT HÀ THÀNH.

DỊ NHÂN ĐẤT HÀ THÀNH - QUÁI VẬT !
00:33 29 thg 10 2009Công khai6 Lượt xem 41
 
   Tôi kể tiếp về một nhân vật đàn ông mà cuộc đời Tôi chưa bao giờ gặp kẻ nào có kiểu vô ơn và fản trắc đến trơ trẽn , mất nhân tính như cậu ta . cho đến giờ mỗi lần nghĩ lại lòng Tôi lại trỗi dậy niềm ân hận vô biên và nỗi giầy vò tâm trí ! tại sao ta giang tay ra giúp một kẻ mang lốt thú như vậy ? . Các bạn nghe Tôi kể và xem trong cuộc đời mình có cần tỉnh táo hơn không nhé ! .

    Nhà nó cùng fố  và cũng là hàng xóm với Tôi ,
lúc Tôi đã trưởng thành thì nó còn bé tí, nhưng ông trời đã đánh dấu nó một nhát trên mặt mà gắn liền với tên loài cầm thú đến bây giờ, vì thế mà nó khác người chăng , từ bé ánh mắt nó đã khác thường, luôn ánh lên nét đểu giả và coi thường người khác . Nhất là nó sống trong môi trường chợ búa , cờ bạc của cha mẹ nên nó thừa hưởng hết sự tinh vi có trọn lọc của họ. Tôi đã kịp đi qua bao biến cố trong đời đến khi nhìn lại nó đã là một thanh niên tương đối dễ nhìn nhưng ánh mắt của nó thì được hoàn thiện hơn, tinh vi và đểu giả hơn, nó có mấy anh em  nhưng vì gia đình nhà nó sống một mình một kiểu nên hàng xóm hầu như không muốn dây vào , còn Tôi dù sao gia đình nó cũng nể hơn vì xét về mọi góc độ cuộc đời Tôi bước xa hơn chúng . Đã hơn mười năm rồi , thời điểm đó đớn đau nhất trong cuộc đời Tôi , không còn con đường lựa trọn nào nữa trong Tôi vợ đã li dị vắng mặt , Tôi sống trong bẽ bàng tủi hổ , bạn bè cũng rời xa . Fải thôi cõi đời này chỉ có fù thịnh chứ chẳng ai fù suy .  Hai bàn tay trắng Tôi sang đất Trung Quốc , với cái mặt của mình và uy tín làm ăn đã có từ lâu, Tôi được mọi người xa lạ nể trọng , không một đồng trong túi Tôi mua chịu lại của hàng và tiến hành kinh doanh, nhờ vào mấy thằng em sống chết thời bờ bãi , chúng Tôi tạo dựng được một chỗ đứng nơi đất người chỉ sau vài tháng.

   Thời đó vì buồn chán chuyện gia đình , buồn với cuộc đời,  hàng tháng Tôi chỉ chuyển tiền về fụ giúp gia đình , có khi hàng nửa năm tôi mới về nhà một lần cũng chỉ một hai hôm lại đi. Thế rồi mấy anh em thằng đó nó tìm gặp Tôi tha thiết nhờ Tôi giúp đỡ cưu mang thằng em nó . Thằng đó đang đợi sử về tội cờ bạc , vì là hàng xóm lâu năm , mẹ nó cũng có lời . Nên Tôi vui vẻ nhận lời cho nó sang đấy ở . Các bạn có biết không  ! nó sướng như một ông vua con ăn lúc nào tùy thích bia rượu đầy nhà uống lúc nào bao nhiêu cũng được, nhân viên trong nhà mười mấy đứa , thích ngủ với đứa nào cũng được , nói tóm lại nó sướng hơn chủ nhà là Tôi. vậy đấy thời gian trôi qua , nó cứ hưởng thụ như trên thiên đàng vậy lấy danh nghĩa là đàn em Tôi nó quan hệ với mọi người bên đó và cũng được nể trong như Tôi. Nhưng ! 
                   
2tn_Guinness2630812.jpg
       Vâng !  Vì chữ nhưng đó mà ít nhất một gia đình tan nát và nhiều kẻ đau thổ theo nó. Đúng thời gian đó  .  Cô chủ quán ở đối diện với Tôi , là một người tháo vát và rất có cảm tình với Tôi thậm chí là quyến luyến , không hiểu vì lí do gì nhưng suốt ngày lân la sang nhà Tôi tìm cách va quệt vào đàn ông mới chịu được , Tôi lấy làm lạ lắm và luôn chủ động giữ khoảng cách. vì Chồng cô ấy lại rất quý mến Tôi , bố mẹ chồng thường xuyên chào hỏi Tôi . vì vậy Tôi cũng quý họ lắm . Nói qua về cô ấy một chút , cô ấy mang tên một loại cây rất dễ thương hay rủ bóng bên hồ . nước da nâu , ngưòi cao ráo đầy đặn có răng hơi hô thôi,  nhưng nhìn đa tình lắm. bị bán sang Trung Quốc làm gái từ bé và trưởng thành lên trong môi trường đó , sau có anh Trung Quốc vào chơi rồi có cảm tình  , anh ấy chuộc ra  mang về làm vợ , rồi gom góp một số tiền mở một quán cũng buôn bán kinh doanh luôn cái nghề cô ấy vừa thoát khỏi nhưng đã tinh vi hơn chủ cũ nhiều lắm .  Một thời gian sau có hai đứa con , chúng đẹp lắm. cứ vứt cho ông bà nội nuôi như vậy , chồng dính vào nghiện nhưng sống rất quân tử và đàng hoàng. Không vá víu của ai bao giờ .

    Tôi lại nói về thằng đang ở nhà Tôi , thấy vợ người ta trở nết như thế, nó lăn vào luôn và thường xuyên ngủ với nhau, đã vài lần Tôi nói xa nói gần , rằng :  Mày là em tao, mà chồng nó cũng là em tao , không thể thế được. Nó khó chịu ra mặt đến lúc con kia không kìm chế được nữa bỏ bê con cái , hai đứa suốt ngày quấn lấy nhau, tôi fải gọi nó lại và bảo cậu nên dừng lại đi . Không thể quan hệ như thế được nó quay sang ông tôi với Tôi và bảo Tôi không có quyền cấm nó, nó muốn làm gì thì làm quyền của nó , Tôi bực quá bảo với nó : mày không nể mặt tao thì tốt nhất ra khỏi nhà tao thì muốn làm gì thì lăm . Nó chỉ đợi có thế; lấy quần áo sang nhà con kia ở công khai. thật khốn nạn hết sức . Thằng chồng Trung Quốc căm hận lắm nhưng không nói gì . Từ đấy chúng sống với nhau như vợ chồng.

   Nếu dừng ở đấy thì không nói làm gì , nó xui con bé từ lúc đang yêu quý Tôi quay sang tìm mọi cách triệt đường làm ăn của Tôi. Nó còn gọi điện về nhà nói rằng Tôi đểu quá ; đã đuổi nó ra khỏi nhà không cho đồng bạc nào , để nó bơ vơ . Bọn anh em nó đồng thanh nói xấu Tôi khắp Hà Nội . Những mưu mô nhằm hãm hại Tôi đều thất bại vì nó chưa đủ tuổi làm việc đó. từ lúc sang chỗ ở mới nó mới lộ mặt quỷ hoàn toàn. con vợ nó chuyên buôn bán fụ nữ , đứa nào không nghe lời vợ nó đánh đập rất dã man, từ lúc thằng này về ở ,việc đó nó xung fong đảm nhiệm . thật thương cho em nào cứng đầu đều bị đàn áp dã man . Nhưng rồi ngày lo sợ quả báo và điều tiếng của thiên hạ và nỗi lo thằng chồng thanh toán hai đứa treo trên đầu . Chúng sang lại cửa hàng và dắt díu nhau về Việt Nam. nhà con bé ở Hải Fòng , chúng về đấy ở nhờ anh chị  em con bé, sau đói quá kéo nhau về Hà Nội và đẻ ra một đứa , tiền bạc bao năm ki cóp thằng này nướng vào cờ bạc hết . Chúng khổ lắm. Nhiều lúc con vợ nó chốn chồng gặp chúng Tôi ôm chặt mà khóc mà hối lỗi . Con cái ở bên Trung Quốc coi như bỏ hẳn , xót chúng quá.

     Vâng vợ chồng chúng đói khổ vài năm liền không có ai thò tay ra giúp đỡ thì có một sự kiện là ; Lúc đó có một loại đạo rất lạ mang từ nước ngoài về với tiêu chí là không sân si, chẳng cần làm gì  cũng có đồng đạo nuôi nhau , hai vợ chồng đều theo đạo đó , và từ đây ăn chay , rồi đi đây đó họp đồng đạo , fán tán đạo hữu . Mấy năm rồi Tôi không gặp dù rất gần nhau , Tôi thực sự sợ vợ chồng chúng, có tu bao nhiêu kiếp thì cũng không thoát tội lỗi chúng đã gây ra cho bao người . Tôi chỉ nghe người này người kia nói rằng thằng đó mang trong người nhiều bệnh lắm . Thôi thì đã là dĩ vãng xa sưa rồi. Tôi chỉ kể lại để các bạn thấy rằng ở đâu đó vẫn có những con người mang trong lòng dòng máu cầm thú luôn rình rập  , theo sau chúng ta để tìm cách hãm hại . Các bạn luôn tỉnh táo với những đôi mắt vô hồn xấc xược có ánh man dại , đó là điềm báo hiểm họa cho một ai đó đem lòng thương của mình đặt không đúng chỗ .

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét