Thứ Sáu, 1 tháng 4, 2011

CHUYỆN BUỒN !

CHUYỆN BUỒN !
10:58 1 thg 4 2011Công khai87 Lượt xem 54
  Cách nhà Tôi mấy số nhà, hôm nay có một người đàn ông chết, cậu ấy chết trong đau đớn. Cái quán nước đầu ngõ đã có lần Tôi kể về bà chủ quán, Bà đã từng đi tù về tội bán lẻ ma túy vì là lần đầu nên án cũng chỉ hơn một năm đã được ra. Cuối năm ngoái thằng con út chết vì nghiện ,  nội tạng bị phá hủy vì sida , nó ra đi trong đau đớn lắm.  Và bây giờ lại đến lượt thằng Anh nó ra đi cũng nghiện và sida nhưng cái chết của cậu này thì để lại sự mất mát nặng nề cho thằng con trai mới mười một tuổi đang học lớp bốn. Cách đây năm năm mẹ nó chết vì lao , Tôi đồ rằng chắc cũng do sida mà chết, bây giờ thì đến lượt  Bố nó. Tôi nhìn cái sự ngơ ngác bơ vơ của thằng bé mà không cầm được nước mắt. thật tội quá.

     Thời gian này sao Tôi phải chứng kiến nhiều chuyện buồn thế, mới chục ngày trước , ông Bạn cùng phố cùng tuổi với Tôi cũng chết vì rượu, nghiện quá nên bị ung thư gan mà chết. nhiều cái chết thương tâm để lại vợ con nheo nhóc. Với cái nhìn ngơ ngác của trẻ thơ, chúng không hiểu tại sao chúng lại mất bố mất mẹ. Mà sao bây giờ nhiều người sống ích kỉ quá, chỉ lo thỏa mãn cái Tôi của mình, không cần biết đến người thân của họ sẽ sống ra sao khi họ đã ra đi. Buồn thật buồn !.
                  
100_7586.JPG
         Cậu bé bên tay phải chống gậy mới đang học lớp bốn đã mất cả cha và mẹ do dính vào tệ nạn xã hội !.
                  
    Nó mất cha !
             Nhà thì bé quá
             Cái quan tài vừa dài đủ !
             Nhà nó nghèo nên mở băng cát sét
             Tiếng kèn có lúc méo như cuộc đời của nó!
             Thỉnh thoảng một đôi người tới viếng
             Nó chưa biết khóc , hình như có người giục nó
             Nó chỉ hức hức rồi thôi.
                  Đã biết gì đâu !
                  Ngày mẹ nó mất nó mới năm tuổi
                  Còn mừng rỡ vì được ăn món ngon
                  Ngày thường nhà làm gì có .
                  Bây giờ cha mất nó còn chưa biết hờ !
                  Rồi đây ai thương  !
                  Ai đưa nó đi nốt đoạn đời nghiệt ngã !
            Xa rồi , Xa rồi ! còn đâu .
            Chếch ngoài kia nơi đám mây xám
            Có hình mẹ cha nó vừa gạt vội nước mắt
            Rồi chìm vào hư không !.
                                                    Tặng đứa bé mồ côi ! Lão quang thầu ! 2-4- 2011
     

10 nhận xét:

  1. biết thế nhưng sao nhiều người vẫn lao vào Bác nhỉ?!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Vâng Thật buồn khi người ta cứ nhắm mắt lao vào nó Bạn ạ.

      Xóa
  2. Chuyện thật buồn, khổ nhất là đứa bé hậu quả của tệ nạn rồi sau này có chắc đứa bé sẽ không bước vào vết xe đổ của bố mẹ nó hay không

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Điều này cũng khó mà biết được khi nó sống trong môi trường không an toàn đó Bạn ạ.

      Xóa
  3. Rất nhiều người đến bản thân mình mà còn coi rẻ thì ... làm gì nghĩ đến người thân

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Đúng vậy bạn ạ. Họ thực sự ích kỉ không cần biết con mình sau này sẽ ra sao.

      Xóa
  4. Thật buồn Lão ạ. Những người ra đi yên phận, nhưng đứa trẻ là nỗi buồn còn lại.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Họ ích kie chỉ nghĩ đến bản thân mình Bạn ạ. những đứa trẻ rồi không biết sau này ra sao khi sống trong môi trường đó.

      Xóa
  5. Cái giá của sự buông thả trong cuộc sống. Tội cho đứa trẻ. :)

    Trả lờiXóa