Chủ Nhật, 17 tháng 10, 2010

HỖN MANG !

HỖN MANG !
00:58 17 thg 10 2010Công khai13 Lượt xem 33
   Tôi xem nhiều bộ fim nước ngoài và nhất là chiều nay trên kênh HBO thấy bộ phim viễn tưởng mới thấy rằng con người càng văn minh thì càng tồi tệ , đạo đức càng xuống cấp khủng khiếp. Cái thủa hồng hoang , hoang sơ đó con người còn đối diện với thiên nhiên, với các loài thú dữ khác ,nhưng họ không có hỗn loạn dễ bị kích động, dễ mất kiểm soát như bây giờ.


     Thật khủng khiếp khi chúng ta gặp những đại nạn giả dụ như động đất, sóng thần hay tai biến của thiên nhiên, sự thay đổi chính thể nào đó, lúc đó chúng ta thấy sự hỗn loạn và tranh dành sự sống quyết liệt ngay, con người lúc đó mất hết ý chí , chỉ còn mưu cầu sự sống , họ dẫm đạp lên nhau , họ giết nhau để mong có một chỗ đứng, một lối thoát . Âý vậy mà trong lúc hỗn loạn đó vẫn có những kẻ tụ tập để đi hôi của, kể cũng lạ;  Sao tính kỉ luật, sao thói quen chấp hành luật pháp biến đi đâu hết tất cả như một đám người mất hết lí trí , như điên dại, như bị nhiễm một loạt vi rút nào đó.

     Tôi thấy sự dẫm đạp, sự mạnh ai nấy sống trong bất kể hoàn cảnh nào , bất kể chính thể nào, chỉ cần hệ thống pháp luật mất kiểm soát trong giây lát thôi , sự hỗn loạn sẽ bùng phát và không có điểm dừng.  Cứ nghĩ đến những hoàn cảnh đó. Tôi lo lắm và cứ tự hỏi sao con người không thoát khỏi cái bản thể dã thú , tại sao luôn tiềm ẩn bùng phát đến tàn bạo, sao lúc đó con người đánh mất nhân tính nhanh thế. Chúng ta hãy cầu trời để không ai chứng kiến cảnh hỗn mang khủng khiếp như thế. Và cầu cho bản thể con người của chúng ta luôn chiến thắng phần hung tàn trong phần con khủng khiếp đó !.
             
PN33.jpg
             
spencer_nude1.jpg
             
diyu05-11.jpg

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét