Thứ Sáu, 12 tháng 11, 2010

KHÚC NGHÊ THƯỜNG !

KHÚC NGHÊ THƯỜNG !
22:45 12 thg 11 2010Công khai8 Lượt xem 27
     Mấy bữa nay Tôi cứ căn đến một giờ trưa là bật kênh VTV1 xem phim dài tập : Chim khổng Tước của Trung Quốc. Công nhận bộ phim rất hay, nhân vật chính rất đẹp. Một người con gái hiếu thảo với gia đình và là nàng dâu nhẫn nhịn chăm chỉ, sẵn sàng hy sinh thân mình cho mọi người.  Là một người vợ hiền thục rất yêu chồng. Nhưng Tôi theo dõi phim này mục đích chỉ để được nghe khúc : Nghê thường do hai vợ chồng nhà đó hòa tấu. Bản nhạc có sức thu hút thật lạ, nó làm cho ta cảm thấy vui sướng trong hạnh phúc đấy, mà thấy đau đớn nức nở theo nhân vật được, điệu đàn thật hay , thật ngọt !.
       Lâu lắm Tôi mới được nghe tiếng đàn ngọt ngào đó nhất là trong bộ phim cổ trang này của Trung Quốc, liệu bao giờ Việt Nam mình có bộ phim ở dạng đó, nếu đưa khúc nhạc: Dạ cổ hoài Lang của cố soạn giả Cao văn Lầu vào phim và do một người tài năng đánh, thổi được hồn cốt của nó vào tiếng đàn thì chắc hay lắm! Bao giờ mình được thưởng thức ý tưởng đó nhỉ !.
            
100_4698.JPG
            
100_4697.JPG
            
100_4703.JPG
      Mẹ chồng và em chồng .
           
100_4696.JPG

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét