Thứ Tư, 24 tháng 11, 2010

XE KHÁCH HẢI PHÒNG !

XE KHÁCH HẢI PHÒNG !
23:00 24 thg 11 2010Công khai23 Lượt xem 40
  Ngày 21- 11 ( Chủ nhật)  sau khi chúng Tôi có cuộc vui ở Hải Phòng về mấy anh em kéo nhau ra bến xe Tam Bạc để về Hà Nội, lúc đó là hơn bẩy giờ tối. Vì cũng sợ hết xe nên thấy xe đầy khách chuẩn bị dời bến , chúng Tôi lên ngay. Nhưng lên rồi thì mới hối hận, Chiếc xe hơn bốn mươi chỗ ngồi , đã lèn kín người nhưng vẫn chạy như rùa bò để vợt thêm khách , thật ngán ngẩm. Bốn chúng Tôi đã ngồi hàng cuối cùng sát đít xe ấy vậy mà nhà xe còn nhét thêm bốn người ngồi vào chỗ đáng lẽ chúng Tôi được để chân thoải mái. Tức hết hai ống đồng. Tức lên tận đầu khi thằng phụ xe nhìn mặt đặc du côn quát nạt khách rồi có thái độ hỗn sược với khách.

    Có một Anh khoảng bốn mươi tuổi ngồi ở hàng ghế trong. Anh mua vé về Hải Dương, Vừa qua địa phận thành phố Hải Phòng ! Thằng phụ đã đòi lôi Anh ấy ra ngoài để nhét cô em đi Hà Nội vào, Anh ấy không chịu nó quát và đòi lôi Anh ấy ra. Anh này cũng ngang bảo luôn : Tao trả thêm mấy chục nữa coi như tao về Hà Nội nó cũng không chịu. Đến lúc anh ấy chửi ầm lên nó mới chịu im. Rồi đến một đôi vợ chồng trung niên ngồi ở lối đi ( ngồi bằng ghế nhựa ) , chật đến nỗi bó giò rồi mà nó vẫn bắt hai vợ chồng đó ngồi gọn lại nữa. Anh chồng tức quá chửi nó : Bố mày cũng là người Hải Phòng đấy, đừng có bắt nạt. Thế rồi chửi nhau om tỏi anh khách chửi to mồm hơn, thằng phụ xe mới chịu im.
    Tôi rất hay đi tuyến Hà Nội - Hải Phòng này , Nhưng càng ngày cảng khó chịu và  bị ức chế, đội xe Hoàng Long được cho là chu đáo nghiêm chỉnh nhất thì hình như đang bị mất thị phần và lép vế thì phải. Tôi đi ra bến ít khi bắt được xe Hoàng Long. còn xe Hải Âu thì được coi là đứng thứ hai sau Hoàng Long thì phục vụ cũng tệ lắm, đỗ dọc đường bắt khách liên tục. Bây giờ xe thường trên hai tiếng rưỡi mới về đến bến. Nhiều nhất là các xe đã cũ được sơn lại nhìn ngoài thì bóng bẩy, nhưng nội thất ở trong đã cũ, ghế rất hẹp, xe rất ồn và chật trội , nhưng đỗ liên tục, thái độ nhà xe rất kém, hay quát nạt khách và mặt lúc nào cũng hằm hằm.
    Tôi đang khó hiểu tại sao một tuyến đường cho là thuận lợi và văn minh nhất phía Bắc lại có kiểu phục vụ kém văn minh thế, sao lại cho bắt khách và nhồi khách như thế !. Rõ ràng là có nhiều trạm kiểm soát của các công ty xe khách và công an giao thông vậy mà các xe này ngang nhiên phạm lỗi như thế. đấy mới là Chủ nhật ngày thường, chứ ngày đại lễ 1000 năm vừa rồi Em Tôi từ Hải Phòng về Hà Nội phải đứng im không nhúc nhích với số người trên xe là 100 người. Vậy thử hỏi nếu gặp tai nạn, hay thiên tai thì có ai sống sót không nhỉ ! . Thật chán lắm khi tình trạng phục vụ của tuyến xe xuống cấp nghiêm trọng về đạo đức như vậy.
                 
100_5020.JPG
                
100_5017.JPG
               
100_5022.JPG
               
100_5019.JPG
     Thằng phụ xe nhìn lúc nào cũng muốn gây sự với khách  ( đứng đội mũ trắng )
               
100_5023.JPG
         Đây là đít chiếc xe chúng Tôi đi . về bến lúc hơn mười giờ tại bến xe lương yên.

2 nhận xét:

  1. Nếu xe chạy ra khỏi cổng bến có khách lên xe thì phụ xe phải trả tiền cho (cò) dưới bến mặc dù khách không nhờ cò vẫy xe hộ. Luật ngầm của lũ ăn theo bến xe TB này.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Ở Đâu cũng có mảng tối như vậy Bạn ạ. thật buồn.

      Xóa