Chủ Nhật, 30 tháng 6, 2019

CHẾT CƯỜI ! Truyện của: Lao quangthau Mục: Người Việt Xấu tính.

CHẾT CƯỜI ! Truyện của:  Lao quangthau
Mục: Người Việt Xấu tính.




    Chiếc xe Hải Âu – Hải Phòng – Hà Nội vừa chạy qua Barie của bến xe Gia Lân thì đỗ lại để cho khách xuống. Mọi người lục tục xuống, đám xe ôm ở dưới nhao nhao, áo trắng của tao, em áo xanh của tao… Đến lượt Lão xuống thì chẳng ai nhận lão là của ai, có thể do lão xấu quá, hay nhìn lão ra kẻ không có tiền chăng? Cấm có ai nhận lão cho riêng họ. Sau lão là vợ lão, họ lại nhao nhao; Áo khoác đỏ là của tao. Áo trắng là của tao, sau vợ lão là con trai lão mặc áo phông trắng. Nghĩ mà tủi thân, sao không ai súy lão nhỉ !. Hai bao tải và một va li được dỡ xuống khỏi cốp xe. Chẳng là vợ chồng con cái lão về Hải Phòng ăn giỗ bố vợ của lão. Khi về được ông chú bà gì cho lưng bao cám và lưng bao gạo, cũng nặng phết. Có đến chục  tay xe ôm vây quanh bọn lão. Có một cậu mặc bộ quần áo ;  “Nghiệp đoàn xe ôm bến xe Gia Lâm”. Cậu ấy lên tiếng : Anh chị về đâu em chở cho. Lão thì có một xe máy gửi ở bến rồi. Định gọi xe Taxi cho mẹ con nó cùng hai bao gạo về. Thì cậu ấy bảo : Đi xe ôm tiện hơn anh ạ. Ừ thì đi xe ôm, thế bao nhiều: Dạ về Bắc Cầu em lấy sáu chục.


   Mình bảo năm mươi nghìn nhé. Cậu ấy nhăn nhó ; Anh ơi xe em qua cửa kia là mất bẩy nghìn rồi. Mình nghĩ : Lại lên giá rồi. Mọi khi vào đón hàng hay người cứ phải sáu nghìn mới được vào cửa. Nay bẩy nghìn rồi. Vậy là lão gật đầu đồng ý. Bỗng một anh giai khoảng sáu mươi to con gấp rưỡi cậu được lão đồng ý đi lên tiếng. Anh ta chỉ mặt anh bạn trẻ : Này, mày chở hai bao này thì chở tao không nói, nhưng mày chở cô em áo đỏ của tao là có chuyện đấy nhé, tao đánh mày đấy. Lão ngạc nhiên quá mới nói : Tôi có xe rồi, tôi chở một người với cái Vali, còn anh xe ôm này chở hai bao với một người. Chẳng lẽ anh ta chở mỗi hai bao thôi à. Anh xe ôm to béo nói : Tôi không biết, nhưng nó mà chở cô áo đỏ này là tôi xử lí nó.

    Há há vợ lão mà anh ta nhận là của anh ta mới gay chứ. Lão chán chẳng buồn tranh cãi, đành để cu nhà lão lên xe cùng hai bao gạo. Còn lão chở Vali với vợ lão. Há há lần đầu tiên trong đời lão xuống nước, với mục đích để anh xe ôm của bến xe khộng bị ăn đòn. Thật lạ lùng;
Ở một bến xe của nhà nước, có rất nhiều mác xe ôm, có chuyện bắt nạt nhau công khai trước mặt mọi người như vậy. mà ngay trong bến xe chứ không phải ngoài đường. Vậy là mọi người đóng tiền phí này nọ ở bến xe để mua cái khó chịu vào mình. Buồn thay.


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét