Thứ Sáu, 3 tháng 12, 2010

CHUYỆN MIẾNG ĂN !

CHUYỆN MIẾNG ĂN !
10:23 3 thg 12 2010Công khai17 Lượt xem 52
  Hôm qua Bố của một thành viên cùng đoàn đi Tiệp về mất. Ông cũng thọ đến 82 tuổi rồi , chẳng biết bây giờ sống như vậy đã là thọ chưa. Sau khi phúng viếng ở 125 Phùng Hưng xong , chúng Tôi kéo nhau ra ngay quán bia gần đấy, dân đi Tiệp tuy đã về từ lâu nhưng tâm hồn ăn uống thì vẫn vậy, Cô bí thư đoàn hồi ở bên Tiệp đưa ra ý kiến là nên ăn cá chép om dưa cho nó an toàn, nhưng nhìn cái quán này chúng nó tiếp thị đồ ăn đã thấy ghét rồi, chắc gì con cá đã ăn được. Nên Tôi gợi ý làm hai nỗi vịt om sấu cho dễ ăn. Y như rằng gặp máy chém, ngoài nồi vịt om ra , rau và mì chúng đều tính tiền ở ngoài hết, Thôi thì đã chót gọi thì cứ vui vẻ mà ăn thôi.

    Nhưng câu chuyện không dừng ở đó mà lại nói đến chuyện cái ăn , có nên ăn không hay nhịn, vì cái gì cũng đều có hại cả, cả bọn nhăm nhăm nói Tôi ,  ý như Tôi là thủ phạm vậy, thì từ trước đến giờ Tôi như người Trung Quốc mà, có ở Việt Nam mấy đâu ,  mọi người nghĩ rau cỏ rồi thực phẩm đều từ Trung Quốc về cả. Cô bạn thì bảo rằng ; Dạo này chỉ ăn thịt trâu thôi, nó chỉ ăn cỏ nên lành nhất , trong tủ lạnh bao giờ cũng có cả tảng, lúc nào hết lại điện lên trên dân tộc bảo họ gửi về, như vậy là quá an toàn rồi còn gì, Nhưng rau và hoa quả thì làm thế nào nhỉ, làm gì có đồ sạch cơ chứ ! .
   Ngay rau ở Việt Nam mình thôi, thì cứ người nọ đầu độc người kia, người trồng ra rau còn chẳng dám ăn rau mình trồng ra nữa là. Cứ nghĩ đến bên châu Âu mà phát thèm, Táo tây rồi mận, họ trồng hai bên đường , chẳng ai buồn hái, rụng đầy ra đấy, lúc nào muốn ăn mang túi ra vặt đầy túi thì thôi, chẳng cần rửa gì cả ăn luôn. Vậy còn nước ta rửa đến năm lần thì vẫn cứ phải gọt vỏ cho chắc ăn. Ngay cả rau cũng thế, những cánh đồng rau cải bên Tiệp bạt ngàn , mênh mông, mấy bọn Việt Nam mình ra hái trộm về rửa qua rồi xào ăn chẳng lo gì cả, vậy ở mình cứ thử rửa qua loa mà xem.
   Mọi người cứ dông dài kể ba cái bức xúc về cái ăn , ăn thế nào bây giờ. chuyện rau cỏ thì ngay đài báo với tivi cũng nói đến đầy về công nghệ trồng rau làm sao cho mọc nhanh và mướt mắt rồi, Tôi chẳng nói đến nữa. Nhưng Tôi chỉ nói về một chuyện thôi nhé; Những đồ thực phẩm rồi nội tạng nhập từ nước bạn láng giềng về đó, nếu các bạn tinh ý ra chợ sẽ thấy từng bọc được dóng gói bằng li nông mỗi bọc nặng khoảng mười kg , nhìn chúng rất đẹp đẽ và bắt mắt, mặc dù những thứ đó đều được giết mổ từ lâu lắm rồi, đặc biệt là không có mùi hôi, cứ để thoải mái, một số người trong đó có Tôi có thể phát hiện ra ngay loại thực phẩm nhập ngoại này, nhưng sẽ rất có nhiều người không nhận biết được , nhưng các Bạn yên tâm kiểu gì các Bạn cũng được ăn, dù có tránh đến mấy, vì loại này nó rẻ hơn hàng nội địa , nên nhà hàng, rồi các quán ăn bình dân, rồi các quán lẩu thập cẩm chắc chắn một điều đều có mặt loại này.
    Chính vì thế mà dạo này Tôi chỉ dám ăn, vịt hoặc ngan, gà , cá nhìn thấy rõ tươi mới dám ăn. còn rau ư , chịu khó nhịn thèm các bạn nhé, quá lắm thì ăn các loại củ thôi. vì hàng tháng chúng ta đều phải đưa tiễn nhiều người thân chiến hữu sang thế giới bên kia lắm, ngay tối qua thôi chúng Tôi cũng nói đến ông bạn cùng tuổi , con út mới lên ba vậy mà cũng ra đi được 49 ngày rồi. Cố gắng tỉnh táo khi định ăn cái gì các Bạn nhé !.
           
100_5038.JPG
     Quán bia hơi ở ngã tư đường thành và Phùng Hưng , gần nhà tang lễ.
            
100_5036.JPG

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét